เติมแสงสว่างให้กันและกัน - พลังของการแบ่งปัน

Added on by Surattanprawate.

““A candle loses nothing by lighting another candle”


”เทียนเล่มหนึ่งไม่สูญเสียอะไรเลยด้วยการจุดเทียนอีกเล่มหนึ่ง“

-โดยบาทหลวง James Keller

การช่วยเหลือผู้อื่นด้วยการจุดประกายให้มีแสงสว่างแห่งชีวิต เราไม่ได้สูญเสียอะไรไป มีแต่ทำให้แสงสว่างในสังคมเราน่าอยู่มากขึ้น

ภารกิจของ The Christophers ก่อตั้งขึ้นในปี 1949 โดยคุณพ่อ James Keller ชื่อกลุ่มมาจากคำภาษากรีกว่า Christophoros ซึ่งแปลว่า "ผู้ถือพระคริสต์"

ภารกิจหลังของกลุ่ม Christopher คือการสนับสนุนผู้คนทุกวัยและจากทุกสาขาอาชีพ ให้ใช้พรสวรรค์ที่พระเจ้าประทานให้เพื่อสร้างความแตกต่างเชิงบวกให้กับโลกผ่านการส่งต่อความหวังและแรงบันดาลใจ

ภารกิจนี้แสดงออกมาได้ดีที่สุดในคติประจําใจของ Christophers’: “การจุดเทียนหนึ่งเล่มดีกว่าอยู่ใต้คำสาปแห่งความมืด”

ภารกิจสื่อของ Christophers’ แพร่กระจายผ่าน: 1) Christopher News Notes แผ่นพับที่ตีพิมพ์ปีละ 10 ครั้งในหัวข้อทางจิตวิญญาณที่หลากหลาย; 2) ปฏิทินประจําปีและ “หนังสือสามนาทีต่อวัน”ของเรื่องราวและการสะท้อนในแต่ละวันของปี; 3) “รายการวิทยุ Christopher Closeup” ออกอากาศทาง The Catholic Channel (129) ของ Sirius-XM ในวันอาทิตย์ เวลา 07.00 น. และ 11.30 น. ตะวันออก และทางเครือข่ายวิทยุที่เกี่ยวข้อง เวลา 08.30 น. ตะวันออก. 4) รางวัลคริสโตเฟอร์ประจําปีเฉลิมฉลองหนังสือภาพยนตร์และรายการทีวีที่ยืนยันคุณค่าสูงสุดของจิตวิญญาณมนุษย์; 5) การประกวดโปสเตอร์ประจําปีสําหรับนักเรียนมัธยมปลาย – และการประกวดวิดีโอสําหรับนักเรียนวิทยาลัย; 6) “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ Light One Candle”; 7) “Christopher Minutes” สปอตวิทยุหนึ่งนาที; 8) การประชุมเชิงปฏิบัติการผู้นําคริสโตเฟอร์; 9) การบริจาควรรณกรรมของคริสโตเฟอร์ให้กับกระทรวงเรือนจํา

การส่งต่อแสงสว่าง คือหนทางที่จะทำให้คนเราออกจากความมืดมนอย่างแท้จริง

www.christophers.org